2024 tam tai tuổi nào? Tuổi nào xấu nhất? Nặng nhất

Người xưa cho rằng 3 năm tam tai là 3 năm xấu nhất, ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, tình cảm, công việc. Vậy 2024 tam tai tuổi nào? Biết được năm tam tai để mỗi người cần kiêng kỵ điều gì, cần làm gì để hoá giải để hạn được giảm nhẹ. Tam tai được luân chuyển 12 năm thì có 3 năm liên tiếp mà mỗi người đều gặp. Vậy tam tai có thật sự đáng sợ như mọi người nghĩ. 

Theo quy luật thì mỗi tuổi đều phạm hạn tam tai. Tuỳ theo tử vi mỗi tuổi sẽ có năm nặng, năm nhẹ. Nhẹ thì ảnh hưởng ít, còn nhiều thì có thể khiến cho công việc, tình cảm, sức khỏe đều đi xuống. Cách tốt nhất là bạn đối diện, hoá giải hạn bằng các linh vật phong thuỷ hay cúng giải hạn.

Mua tượng Ngài Di Lạc bằng đá để gia tăng may mắn

Năm 2024 tuổi nào hợp để cưới

2024 tuoi nao tam tai

1. Hạn tam tai là gì? Tam tai có thật không?

Hạn tam tai là 3 năm liên tiếp gặp những điều xui xẻo, không suôn sẻ về sức khỏe, công việc, lẫn tình cảm. Tam là 3 và tai chính là tai hoạ, bạn sẽ đối diện với hoả tai, thuỷ tai và phong tai. Đây chính là quy luật mà mỗi tuổi đều không thể tránh được.

Cứ 12 năm sẽ có 3 năm bạn gặp phải tam tai. Tuỳ vào vận hạn mỗi người sẽ có năm nặng, năm nhẹ. Và tất nhiên tam tai là có thật. Nếu ai đã trải qua chắc chắn sẽ biết 3 năm tam tai khó khăn, xui xẻo chồng chất như thế nào. Nhưng không phải vì vậy mà bạn nản lòng, hãy hoá giải để vận hạn được giảm đi.

Xem thêm mệnh Hỏa và Mệnh Thổ có hợp nhau không?

2. 2024 tam tai tuổi nào?

Dựa vào cách tính tam tai thì năm 2024 chính là năm Giáp Thìn. Vì vậy năm 2024 tam tai 3 tuổi đó là Thân, Thìn, Tý. Cụ thể các tuổi theo năm sinh như sau:

  • Tuổi Thân: Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004),…
  • Tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000), Nhâm Thìn (2012),…
  • Tuổi Tý: Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008),…

2. Hạn tam tai tác động lên các tuổi như thế nào? 

Các tuổi Thân, Tý, Thìn gặp hạn tam tai năm 2024 sẽ có nhiều biến chuyển trong công việc, sức khỏe, gia đạo, tình cảm khác nhau. Mỗi năm mỗi tuổi phạm tam tai sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau và không giống nhau. Nhiều tác động tiêu cực nhưng bạn biết cách giải hạn thì sẽ nhẹ nhàng hơn. 

2.1. Ảnh hưởng tam tai 2024 lên tuổi Thân

Năm 2024 là năm cuối tam tai của tuổi Thân. Nghe có vẻ nhẹ nhõm được phần nào nhưng vì tác động và ảnh hưởng của tam tai đã khiến nhiều gia chủ mệt mỏi. 

  • Về tài chính: 

Tuổi Thân gặp nhiều khó khăn trong việc tiền bạc, khó kiếm tiền đồng thời không tiết kiệm được tiền. Bản mệnh này cần cảnh trọng hơn trong việc đầu tư, hùn hạp, tránh tiền mất tật mang trong năm cuối này. Đặc biệt cần tránh các khoản chi không đáng để không bị mất tiền oan. 

  • Về tình duyên, gia đạo:

Về gia đạo đôi lúc tuổi Thân sẽ gặp phải những cãi vã, to tiếng. Đặc biệt là có thể có tang trong thân tộc, bệnh tật và mâu thuẫn liên miên. Lúc này bạn cần nên giữ gìn sức khỏe cho bản thân, tránh làm việc quá sức. 

Về tình cảm đôi lứa thì tuổi Thân dễ gặp lời qua tiếng lại, bạn cần nhẫn nhịn, tôn trọng. Nhiều bản mệnh không tìm được tiếng nói chung dễ dẫn đến việc chia tay, ly hôn. 

  • Về sức khỏe:

Hạn tam tai năm 2024 Tuổi Thân gặp phải nhiều vấn đề trong sức khoẻ. Có thể gặp thương tích, tai nạn, hoặc đau ốm vặt. Cần phải quan tâm đến sức khoẻ, ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ. 

Bạn đã biết mệnh Hỏa đeo đá màu gì để may mắn?

2.2. Hạn tam tai năm 2024 tuổi Tý bị ảnh hưởng gì?

Với tuổi Tý thì năm 2024 cũng là năm cuối của tam tai. Đôi khi năm cuối nên khiến cho tuổi Tý có nhiều sự thay đổi. Vì vậy bản thân tuổi Tý không được chủ quan và càng quan tâm đến sức khỏe, tinh thần nhiều hơn. 

  • Về tài chính: 

Năm 2024 tuổi Tý có nhiều khởi sắc trong việc tiền bạc. Đây có lẽ là bước chuyển mình để chuẩn bị kết thúc hạn tam tai. Tuy nhiên, bản thân tuổi Tý cũng hạn chế việc hùn hạp, đầu tư, tránh cho vay mượn sẽ nhận lại nhiều rủi ro ngoài mong muốn. 

  • Về gia đạo, tình duyên:

Khác với tuổi Thân thì tuổi Tý bước vào năm cuối tam tai khá bình yên trong chuyện tình cảm. Người tuổi này sẽ được quan tâm, chở che từ người thân và người mình yêu thương. Có thể nói thì tuổi Tý khá may mắn trong chuyện tình cảm. Nhưng không vì vậy mà bạn chủ quan, cách tốt nhất là bạn biết lắng nghe, chia sẻ để hàn gắn lại tình cảm của người thân, bạn bè và người thương.

  • Về sức khỏe: 

Sức khỏe của tuổi Tý trong năm 2024 đã có sự thay đổi tích cực hơn trong những năm trước. Nhưng không phải vì thế mà bạn không quan tâm đến sức khoẻ. Tuổi Tý vẫn còn ốm vặt do ảnh hưởng của hạn tam tai trong năm cuối do đó cần chú ý đến xe cộ, đi lại. 

2.3. Hạn tam tai của tuổi Thìn năm 2024

Khác với tuổi Thân và tuổi Tý thì năm 2024 Tuổi Thìn vừa gặp tam tai vừa gặp Thái Tuế. Người ta thường nói “ 3 năm tam tai không bằng 1 năm thái tuế”. Vì vậy những khó khăn nhất định trong năm 2024 mà tuổi Thìn phải đối diện cần được chú trọng hơn. 

  • Về tài chính: 

Tài chính năm 2024 đối với tuổi Thìn gặp nhiều biến động. Do ảnh hưởng của tam tai và thái tuế nên làm ăn đi xuống, công việc trì trệ, tiền kiếm hoài không được. Nhiều gia chủ tránh vay mượn để tránh bị lừa đảo. 

  • Về gia đạo, tình duyên:

Tuổi Thìn dễ gặp những bất hoà, cãi vã với người thân trong năm đại hạn này. Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2024 tuổi Thìn dễ gặp đổ vỡ trong chuyện tình cảm, dễ gặp xích mích, hiểu nhầm. Chưa hết, tuổi này còn dễ bị thị phi từ người khác ảnh hưởng đến. 

  • Về sức khỏe

Mặc dù tài chính, công việc, tình duyên của tuổi Thìn gặp nhiều biến cố nhưng đối với sức khoẻ thì năm 2024 gia chủ ít đau ốm, bệnh tật. Đương nhiên bản thân tuổi Thìn cần dành thời gian tập thể dục, nâng cao sức khoẻ và ăn uống điều độ để nạp nhiều năng lượng, đề kháng.

Vòng tay 19 hạt có ý nghĩa gì?

4. 3 năm tam tai năm nào nặng nhất?

Trong 3 năm tam tai liên tiếp thì năm đầu tiên được xem là nhẹ nhất và năm thứ 2 là nặng nhất. Khi bạn bước vào tam tai thì nhiều biến chuyển mà mỗi người không thể đoán trước được. Tất cả tiền bạc, công việc, sức khỏe, gia đạo đều bị xáo trộn. Vì vậy khi bước sang năm thứ 2 là thuỷ tai nhiều người đối mặt khó khăn chồng chất. 

Nhưng đừng lo lắng quá, sang năm thứ 3 thì hạn tam tai được giảm nhẹ. Đây được gọi là năm để phục hồi cho một khoảng thời gian khó khăn, vật lộn với nhiều biến cố. Vì là quy luật do đó cá nhân nào cũng không thể tránh được.

cung hoa giai tam tai

5. Cách giải hạn tam tai năm 2024 Thân, Tý, Thìn nên biết

Hạn tam tai trở nên nhẹ hơn nếu bạn biết cách giải hạn. Giải hạn bằng cách cúng bái hoặc thỉnh linh vật phong thủy hợp bản mệnh.

5.1. Sử dụng phong thủy hóa giải tam tai 

Hóa giải tam tai bằng cách thỉnh các linh vật hợp phong thủy, hợp bản mệnh. Đối với năm 2024 tuổi Thìn cần phải thỉnh để công việc được suôn sẻ, giảm ốm đau bệnh tật, công việc hanh thông.

Các linh vật có thể mua/thỉnh để hóa giải tam tai như:

  • Vòng tay thạch anh.
  • Vòng tay 108 hạt.
  • Thẻ bài thái tuế, tam tai.
  • Bi cầu thủy tinh.

vong hoa giai tam tai

Để các linh vật, vật phẩm phong thủy có linh nghiệm thì bạn cần phải thỉnh theo bản mệnh, thỉnh theo ngày tháng năm sinh, họ tên đầy đủ. Đặc biệt cần chọn các linh vật được làm bằng các vật liệu tự nhiên để hiệu quả hơn.

 Cách chọn đá phong thủy hợp mệnh

5.1. Cúng giải hạn tam tai 

Năm Giáp Thìn 2024 có vị thần Thiên Kiếp ngự tương ứng ngày 13 âm lịch hàng tháng và hướng Đông Tây mỗi gia chủ bày bàn cúng tam tai là tốt nhất.

Các lễ vật cúng tam tai như bài vị, bộ tam sên, 3 nén hương, 3 ly rượu, 3 đèn cầy nhỏ, 3 miếng trầu cau, 3 xấp giấy tiền vàng bạc, 1 đĩa hoa quả tươi,….

Sau khi chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trên bạn đặt lễ lên bàn và cúng tam tai giải hạn. Nên có gia chủ phạm tam tai tại đó để có thể khấn nguyện.

 Trong nhà nên đặt tượng Phật gì để cầu may, cầu phúc

Như vậy năm 2024 tuổi nào tam tai đã được lý giải ở trên. Hạn tam tai là quy luật mà tuổi nào cũng đều trải qua. Hạn nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào bản mệnh. Bạn có thể chép kinh, đọc kinh, cúng dường, làm việc thiện để tăng phước phận cho mình.

Sản phẩm mới nhất:

  • zalo-contact

    Chat Zalo

  • phone-contact

    Liên hệ

  • message-contact

    Messenger

  • youtube-contact

    Youtube

zalo-contact

Chat Zalo

phone-contact

Liên hệ

message-contact

Messenger

youtube-contact

Youtube

Skip to toolbar