Mệnh Thổ hợp màu gì 2023? Màu gì thu hút tài lộc, may mắn

Khi đã yêu thích và có niềm tin vào phong thủy Ngũ Hành thì một trong những điều mà mọi người quan tâm đó chính là màu sắc hợp mệnh. Mỗi cung mệnh sẽ có những màu sắc hợp khác nhau. Và trong bài viết này Dieukhacdamynghe.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc mệnh thổ hợp màu gì?

Những thông tin chính xác từ bài viết sẽ giúp bạn luôn chọn được cho mình màu sắc phù hợp nhất không mọi không gian, mọi trường hợp. Bạn có thể vận dụng quy luật màu sắc tương hợp này vào xe cộ, nhà cửa, các vật dụng trang trí, trang sức, áo quần… Khi chọn đúng các màu tương sinh, tương hợp bạn sẽ luôn có được trạng thái tốt nhất, tự tin nhất. Cùng xem ngay với mệnh Thổ thì những màu nào sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc nhé!

Mệnh Thổ có hợp với mệnh Kim hay không?

Màu Đá nào cho mệnh Thổ?

menh tho hop mau gi

Mệnh Thổ hợp màu gì?

1. Thông tin sơ lược về mệnh Thổ 

1.1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Dưới đây là những năm sinh theo mệnh Thổ

Năm sinh mệnh ThổMệnh Thổ tuổiNạp âm mạng Thổ
1938, 1998Mậu DầnThành Đầu Thổ
1962, 2021Tân SửuBích Thượng Thổ
1930, 1990Canh NgọLộ Bàng Thổ
1939, 1999Kỷ MãoThành Đầu Thổ
1968, 2028Mậu ThânĐại Trạch Thổ
1931, 1991Tân MùiLộ Bàng Thổ
1946, 2006Bính TuấtỐc Thượng Thổ
1969, 2029Kỷ DậuĐại Trạch Thổ
1947, 2007Đinh HợiỐc Thượng Thổ
1976, 2036Bính ThìnSa Trung Thổ
1960, 2020Canh TýBích Thượng Thổ
1977, 2037Đinh TỵSa Trung Thổ

1.2. Mệnh Thổ trong Ngũ hành

Khi tìm hiểu bất kỳ yếu tố phong thủy nào về mệnh Thổ thì việc xác định vị trí mệnh Thổ trong Ngũ Hành cũng là điều vô cùng quan trọng. Trong ngũ hành, mệnh thổ sẽ:

  • Tương sinh mệnh Thổ: Các mệnh tương sinh đó là Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.
  • Tương khắc mệnh Thổ: Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy

Bạn có thể vận dụng những yếu tố tương sinh tương khắc của mệnh Thổ để tìm được những điều hợp và không hợp cho cung mệnh trên nhiều phương diện như màu sắc, con số, hướng nhà , tuổi,… Với màu sắc thì bạn có thể cập nhật ngay tại thông tin dưới đây.

Những năm sinh của mệnh Thổ nên biết

2. Mệnh Thổ hợp màu gì trong năm 2023

Thắc mắc mệnh Thổ hợp màu gì sẽ được giải đáp ngay dưới đây. Trong năm 2023, người mệnh Thổ dù là nam hay nữ cũng đều hợp nhất với các màu:

  • Màu thuộc hành thổ: gồm màu vàng và nâu đất. Nâu đất là màu tượng trưng cho hành Thổ.
  • Màu tương sinh: Màu tương sinh với mệnh thổ là màu thuộc hành Hỏa gồm các màu màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím.

2.1 Màu vàng

Gồm vàng tươi vàng đậm đây là màu thuộc hành thổ với ý nghĩa may mắn mang lại nguồn năng lượng dồi dào.  Màu vàng giúp người mệnh Thổ nang cao tinh thần và khả năng sang tạo.

Màu vàng tươi mang đến nguồn năng lượng tươi mới và màu vàng nhạt mang đến sự bình an, thoải mái cho tâm hồn.

2.1 Màu nâu đất– Màu chủ đạo của người mệnh Thổ

Màu nâu đất hay vàng nâu chính là màu tượng trung cho mệnh Thổ. Gam màu này thể hiện sự vững vàng, bản lĩnh, mạnh mẽ giúp người mệnh Thổ sẽ vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Mang lại sự may mắn và uy lực. Màu nâu đất vừa tạo được cảm giác thân thuộc, an toàn lại vừa giúp khẳng định cái riêng của người mệnh Thổ. Mặc dù không phải là màu sắc nổi bật nhưng màu nâu đất luôn tạo vững vàng và đầy bản lĩnh khiến người khác phải thán phục.

2.3 Màu đỏ 

Màu đỏ là màu chủ đạo của mệnh Hỏa – tương sinh với mệnh Thổ. Khi chọn màu đó bạn sẽ luôn đón nhận được vận may, tài lộc cùng những năng lượng tích cực. Tuy nhiên, màu đỏ quá mạnh mẽ nên bạn cũng hãy tiết chế khi lựa chọn nhé, không chọn quá nhiều vì nó có thể sinh ra nguồn năng lượng quá lớn khó có thể cân bằng.

2.4 Màu cam 

Màu cam là một phiên bản nhạt hơn của của màu đỏ và đậm hơn của màu vàng. Đây có thể coi là màu trung hòa giữ mệnh Hỏa và mệnh Thổ vậy nên màu này rất tốt cho việc cân bằng trong cuộc sống của bạn. Khi chọn màu này bạn sẽ luôn gặp được sự thuận lợi trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội và luôn giữ có mình được 1 nguồn năng lượng tích cực, tươi mới.

Mệnh Thổ hợp với con số nào trong phong thủy?

2.5 Màu hồng 

Mày hồng là một biểu tượng của sự hạnh phúc, may mắn. Màu này tương sinh với mệnh Thủy vậy nên khi chọn màu này bạn sẽ thấy cuộc sống nhẹ nhàng, ý nghĩa và thi vị hơn. Trong sự bộn bề của cuộc sống việc lắng đọng tâm hồn với những điều thi vị mộng mơ cũng là một cách giải tỏa căng thắng và nạp thêm những năng lượng tích cực.

2.5 Màu tím

Màu tím là màu của sự thủy chung vậy nên khi chọn màu này bạn sẽ thuận lợi trong các mối quan hệ. Hơn nữa màu tím còn giúp người mệnh Thổ có được những suy nghĩ sáng suốt, kỹ lượng và tích cực trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.

Mỗi màu sắc sẽ có 1 nghĩa khác nhau. Bạn hãy lựa chọn và vận dụng những gam màu này vào từng không gian, từng thời gian và trường hợp cụ thể để có được sự may mắn, thoải mái nhất nhé.

Đá phong thủy mệnh thổ là những loại gì?

3. Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Bên cạnh những màu hộp thì bạn vẫn có thể lựa chọn những gam màu khác cho cuộc sống của mình thêm phong phú. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý đó là cần tránh xa những màu không hợp, màu kỵ với mệnh Thổ. Vậy các màu đó là gì?

Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Thổ kỵ (khắc, tương khắc – không hợp) màu xanh như màu xanh lá, màu xanh ngọc, màu xanh biển, màu xanh navy, màu đen. Đây là những màu mà bạn nên đặc biệt tránh xa và không sử dụng. Vì khi sử dụng những màu không hợp sẽ tạo ra những nguồn năng lượng tiêu cực khác chế sự may mắn, tài lộc cũng như gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự nghiệp của người mệnh Thổ.

Bạn có thể vận dụng các quy luật màu sắc tương hợp, tương sinh và tương khắc với mệnh Thổ vào việc trang trí nhà cửa, bàn làm việc, nội thất, tranh ảnh, trang sức hoặc áo quần… Việc vận dụng các yếu tố phong thủy ngũ hành vào thực tiễn sẽ làm tăng thêm sự may mắn và giúp bạn thu hút nhiều tài lộc phát triển sự nghiệp, gia đạo an yên.

Mệnh thổ và mệnh Thủy có hợp nhau không?

Hy vọng thông tin Mệnh thổ nên chọn màu gì mà bài viết vừa cung cấp sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích về phong thủy và phát huy trọn vẹn thế mạnh của màu sắc trong phong thủy!

Sản phẩm mới nhất:

  • zalo-contact

    Chat Zalo

  • phone-contact

    Liên hệ

  • message-contact

    Messenger

  • youtube-contact

    Youtube

zalo-contact

Chat Zalo

phone-contact

Liên hệ

message-contact

Messenger

youtube-contact

Youtube

Skip to toolbar