Bán Tượng Phật Nhập Niết Bàn Bằng Đá Mỹ Nghệ Non Nước

Mã sản phẩm: nietban_05
Tùy chọn
Giá: Liên hệ
Khách hàng đặt Tượng Phật Nhập Niết Bàn Bằng Đá Mỹ Nghệ Non Nước tại dieukhacdamynghe.vn sẽ được nhập giá gốc tận xưởng không qua trung gian. Do chính thợ của xưởng điêu khắc và tạc theo yêu cầu.
  • Sản phẩm chất lượng, điêu khắc tinh xảo.
  • Miễn phí Ship nội thành Đà Nẵng.
  • Bồi hoàn khi sản phẩm không đúng mẫu, chất lượng đã đặt.
  • Nhận kiểm định chất lượng theo yêu cầu.

Thông tin chi tiết

  • Chất liệu: Đá trắng nguyên khối
  • Kích thước ngang: 3 mét (liên hệ 0935 678 874 để biết chi tiết).
  • Tình trạng hàng: Nhận đặt hàng điêu khắc theo kích thước, loại đá.
  • Thời gian hoàn thiện sản phẩm: Dưới 1,5m: 15-20 ngày. Trên 1,5m: 30 ngày.
  • Nơi sản xuất: Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Tâm Nguyễn.

Hình tượng Đức Phật nhập niết bàn

Hình tượng Đức Phật nhập Niết Bàn thường được khắc họa với hình ảnh Ngài nằm nghiêng về bên phải, với tay phải nâng đỡ đầu, khuỷu tay đặt trên gối, và tay trái duỗi thẳng dọc theo thân mình. Đây là tư thế biểu trưng cho sự thư thái và thanh thản khi Đức Phật nhập Niết Bàn, đồng thời thể hiện sự an lạc của Ngài khi vượt qua thân xác vật lý.

Khuôn mặt của Đức Phật thường được thể hiện với nét mặt bình an, thư thái, mắt khép nhẹ, thể hiện sự giác ngộ hoàn toàn và trạng thái giải thoát khỏi mọi đau khổ. Nụ cười nhẹ trên môi biểu trưng cho sự thanh thản trong tâm hồn, không còn dính mắc vào bất kỳ điều gì trong thế gian.

Trong nhiều hình tượng và tranh vẽ, cảnh Đức Phật nhập Niết Bàn thường diễn ra dưới hai cây sala, với hoa sala rơi xuống quanh Ngài. Theo kinh điển, sự kiện này xảy ra tại một khu rừng sala gần thành Kusinara. Hai cây sala trở thành biểu tượng của sự vô thường và sự tôn kính của thiên nhiên đối với sự ra đi của Đức Phật. Trong nhiều hình ảnh và tượng khắc khác, Đức Phật được vây quanh bởi các đệ tử và các chúng sinh khác như vua trời Đế Thích, thiên nhân, các vị sa môn, hay các loài động vật, tất cả đều tỏ vẻ đau buồn trước sự kiện nhập Niết Bàn của Ngài. Tuy nhiên, Đức Phật vẫn giữ sự an nhiên, bình tĩnh giữa dòng cảm xúc đó, như một biểu hiện của sự giải thoát vượt khỏi mọi cảm xúc thế gian.

Tư thế nằm nghiêng bên phải cũng là biểu tượng của sự nhập vào Đại Bát Niết Bàn, nghĩa là Đức Phật không còn quay lại luân hồi sinh tử. Đây là điểm kết thúc của cuộc đời vật lý của Ngài, nhưng là sự khởi đầu của một trạng thái giải thoát vĩnh viễn.

Tuong phat niet ban bang da my nghe

Tham khảo thêm nhiều mẫu Tượng Phật Quan Âm bằng đá đẹp nhất được điêu khắc mới

#tuongphat #tuongphatnhapnietban #cososanxuattuongphatdepnhat #tuongthichcanhapnietbangda #tuongphatthichcadepnhat 

 #tuongdatrangtri #dieukhacdachuyennghiep #tuongphatthichcannhapnietban#tuongphatthichcangoi

#tuongducphatnietban #cosodieukhacdamynghe #dieukhacdamynghe #dieukhactuongphat

Đức Phật nhập niết bàn như thế nào?

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn khi Ngài đã 80 tuổi, sau khi hoàn thành sứ mệnh truyền dạy giáo pháp cho chúng sinh trong suốt 45 năm. Theo kinh điển, sự kiện nhập Niết Bàn của Đức Phật diễn ra tại khu rừng Sala, gần thành Kusinara (nay thuộc Ấn Độ), vào đêm rằm tháng 2 âm lịch, ngày này được kỷ niệm trong Phật giáo như Ngày Phật nhập Niết Bàn.

Trước khi nhập Niết Bàn, Đức Phật đã tiên đoán rằng thời gian của Ngài trên trần gian không còn dài, và Ngài sẽ nhập Niết Bàn sau ba tháng. Thông báo này đã làm cho các đệ tử rất đau buồn, nhưng Đức Phật dạy rằng mọi sự trên đời đều vô thường, không có gì tồn tại mãi mãi. Trong những tháng cuối đời, Đức Phật mắc một cơn bệnh nặng. Mặc dù cơ thể Ngài đau đớn, tâm trí Ngài vẫn hoàn toàn an lạc và sáng suốt. Đức Phật chọn khu rừng Sala để nằm nghỉ và nhập Niết Bàn.

Ngày Rằm tháng Hai vào năm 544 TCN, Đức Phật đã dặn dò các đệ tử lần cuối: “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, hãy nương tựa vào chính mình và nương tựa vào giáo pháp. Mọi pháp hữu vi đều vô thường, hãy tinh tấn lên để đạt đến giải thoát.” Đây là lời dạy cuối cùng của Ngài, nhấn mạnh vào sự tinh tấn tu hành và tự giác ngộ.  Sau khi dặn dò xong, Đức Phật nằm giữa hai cây sala và bắt đầu nhập định. Ngài tuần tự đi qua các tầng thiền định, từ sơ thiền cho đến tứ thiền, rồi tiến dần vào trạng thái Niết Bàn. Quá trình nhập Niết Bàn của Đức Phật diễn ra trong sự an tĩnh và không có sự đau đớn nào. Khi Đức Phật đạt đến trạng thái cao nhất của Niết Bàn, được gọi là Đại Bát Niết Bàn, Ngài hoàn toàn giải thoát khỏi luân hồi, sinh tử, không còn tái sinh vào bất kỳ cảnh giới nào nữa. Đức Phật đã rời bỏ thân xác vật lý và trở về với cõi vô biên an lạc.

Những lời dạy cuối cùng của Đức Phật

Sau khi tiên tri mình sẽ nhập niết bàn sau 3 tháng, Đức Phật đã chọn địa điểm niết bàn tại rừng Sala, trước khi niết bàn Ngài đã để lại 2 lời dạy cuối cùng cho chúng đệ tử:

– “Này! Các người phải tự mình thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của ta mà tự giải thoát! Ðừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khát, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!..”.

Đức Phật khẳng định rằng sự giải thoát chỉ có thể đến từ chính bản thân mỗi người. Không ai khác có thể ban phát sự giác ngộ hoặc cứu rỗi ngoài bản thân ta. Do đó, Ngài khuyên mỗi người phải tự mình nỗ lực, tự mình “thắp đuốc lên mà đi” để tìm đường giác ngộ. Ngài nhấn mạnh chỉ có Chánh Pháp (những lời dạy của Ngài) là ánh sáng dẫn đường cho sự giải thoát. Người tu hành phải luôn theo Chánh Pháp, coi đó là đuốc soi sáng trên con đường tu tập. Phật giáo đã dạy không nên dựa dẫm hay phụ thuộc vào một ai khác để đạt được sự giải thoát. Điều này cũng phản ánh tinh thần vô ngã của Phật giáo, rằng mỗi người đều có tiềm năng giác ngộ nếu biết tự mình tu dưỡng và tinh tấn.

– “Này! Các người đừng vì dục vọng mà quên lời ta dặn. Mọi vật ở đời không có gì quí giá. Chỉ có chân lý cuả đạo ta là bất di, bất dịch. Hãy tinh tiến lên để giải thoát, hỡi các người rất thân yêu của ta!”.

Đức Phật nhắc nhở rằng dục vọng (tham, sân, si) là nguồn gốc chính của khổ đau. Nếu con người bị dục vọng lôi cuốn, họ sẽ dễ quên đi lời dạy của Ngài và sa vào sự đau khổ của cuộc đời. Đây là sự cảnh tỉnh để người tu hành luôn nhớ rằng từ bỏ dục vọng là con đường dẫn đến an lạc. Đức Phật cũng dạy rằng mọi vật chất trong cuộc đời đều vô thường và không có gì quý giá. Tất cả đều sẽ biến mất theo thời gian, chỉ có Chân lý của Đạo Phật (Chánh Pháp) mới là bất biến và vĩnh cửu. Điều này giúp nhấn mạnh rằng sự giác ngộ không nằm ở việc tích lũy vật chất hay những thú vui thế tục, mà nằm ở sự giải thoát tinh thần. Ngài khuyên các đệ tử luôn phải tinh tấn, nỗ lực không ngừng để đạt đến sự giải thoát. Lời dạy này là một sự động viên, khích lệ các đệ tử vượt qua những trở ngại của dục vọng và si mê để hướng tới sự giác ngộ.

Liên hệ mua tượng Đức Phật nhập niết bàn tại điêu khắc đá Tâm Nguyễn

Quý khách muốn tìm địa chỉ mua tượng Đức Phật nhập niết bàn hãy liên hệ ngay với điêu khắc đá mỹ nghệ Tâm Nguyễn ngay nhé. Tâm Nguyễn tự hào là cơ sở điêu khắc uy tín, sử dụng 100% đá tự nhiên loại 1, tay nghề đội ngũ thợ điêu khắc cao, giá cả tận xưởng. Liên hệ cơ sở ngay nếu muốn đặt tượng nhé.

Cam kết chất lượng tại Tâm Nguyễn

  • Nguyên liệu chế tác tượng là 100% đá tự nhiên, nguyên khối.
  • Hàng chế tác là hoàn toàn thủ công, theo mẫu mã và kích thước yêu cầu.
  • Bồi thường 100% nếu khách hàng phát hiện chất đá là bột và chắp ghép.
  • Sản phẩm tượng đá Tâm Nguyễn được bảo hành trọn đời.
  • Được vận chuyển an toàn và lắp đặt nhanh chóng, tận nơi toàn quốc.

Xem thêm nhiều mẫu Tượng Phật Giáo đẹp nhất được dieukhacdamynghe.vn cập nhật mỗi ngày

Sản phẩm liên quan